Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Thu hồi giấy phép nhiều đơn vị cung cấp thiết bị định vị

Đoàn kiểm tra của Bộ GTVT do Thanh tra Bộ chủ trì vừa kết thúc 3 đợt kiểm tra 3 đơn vị thử nghiệm, đo lường và 52 đơn vị  cung cấp thiết bị giám sát hành trình (GSHT). 

Theo kết quả kiểm tra, Trung tâm Đo lường (Bộ Quốc phòng), do có nhiều tồn tại, vi phạm trong hoạt động đo lường, thử nghiệm GSTH nên đã bị chấm dứt việc chỉ định tổ chức đo, thử nghiệm thiết bị này. 

Đối với các đơn vị cung cấp GSTH , Thanh tra Bộ đã xử lý, kiến nghị thu hồi Giấy chứng nhận hợp quy đối với 13 đơn vị. Ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT, Trưởng đoàn kiểm tra cho biết, các đơn vị bị thu hồi đều có quy mô nhỏ, không đủ nhân lực, trang thiết bị, máy móc, mặt bằng sản xuất, lắp ráp và duy trì cung cấp dịch vụ cho các đơn vị kinh doanh vận tải. Bên cạnh đó, chúng tôi phát hiện có gian lận trong khai báo nguồn gốc thiết bị; thiếu bộ phận so với thiết bị mẫu được cấp Giấy chứng nhận... 

Thực tế cho thấy, một số đơn vị cung cấp GSTH  cố tình không hợp tác với Đoàn kiểm tra, thậm chí không thể liên lạc được với đơn vị theo địa chỉ và điện thoại đã đăng ký như Công ty TNHH BYNS và Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng. Ông Sỹ cho biết, chúng tôi đã tìm cách thông báo với 2 đơn vị này và yêu cầu trình diện cũng như hợp tác với Đoàn trước ngày 15/10. Tuy nhiên, cả 2 đơn vị đều bặt vô âm tín. Vì vậy, buộc phải thu hồi Giấy chứng nhận hợp quy.

Ông Sỹ cho biết thêm, đoàn kiểm tra đề nghị Bộ cho phép Công ty CP Giải pháp dịch vụ số (DSS) được khắc phục lỗi trước ngày 1/12/2013. Đối với Trung tâm Nghiên cứu công nghệ thông tin và tự động hóa - Trường Đại học GTVT; Công ty CP Phát triển công nghệ điện tử MID Việt Nam, chúng tôi xác minh làm rõ thêm một số nội dung trước khi kết luận.

Đoàn kiểm tra kiến nghị Bộ GTVT sớm ban hành Quy chuẩn sửa đổi, bổ sung QCVN 31:2011/BGTVT theo hướng quy định thống nhất, chi tiết, rõ ràng các tiêu chí, cách tính các thông tin bắt buộc của thiet bi dinh vi  GSHT. Hướng dẫn các đơn vị sản xuất lắp ráp, cung cấp thiết bị GSHT trong việc khắc phục các tồn tại để đảm bảo TBGSHT hoạt động ổn định, đúng Quy chuẩn.

Như vậy, sau khi kết thúc đợt kiểm tra 52 đơn vị cung cấp hộp đen, Thanh tra Bộ đã sàng lọc, loại bỏ 13 đơn vị sai phạm và chỉ còn 39 đơn vị có quyền cung cấp hộp đen.
xem thêm : định vị xe máy chống trộm, tắt nổ máy từ xa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét