Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Thiết bị gps cần thiết cho ô tô


Từ nhiều năm trở lại đây, thiết bị dinh vi xe may, định vị oto được sử dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực khác nhau như hàng không,đường thủy, đường bộ, đường sắt… Một số mẫu ô tô có bán trên thị trường trong nước cũng lắp đặt GPS sẵn cho xe, và nhiều chủ xe cũng đã chọn lắp đặt định vị cho chiếc xe của mình.

GPS là những chữ cái đầu của cụm từ: Global Positioning System. Hệ thống định vị gồm 3 thành phần chính: Bộ phận bộ phận không gian, bộ phận điều khiển và các thiết bị gps lắp đặt trên phương tiện. Mỗi bộ phận đều có chức năng khác nhau.

Thiết bị GPS là thiết bị có chức năng thu được tín hiệu phát ra từ các vệ tinh và tự tính toán vị trí của nó dựa trên các thông tin thu được. Vì vậy, về bản chất tọa độ thiết bị GPS là kết quả tính toán từ thông tin về vị trí khoảng cách của thiết bị GPS và các vệ tinh mà nó có thể kết nối được. Việc thu phát sóng của hệ thống GPS được thực hiện theo tần suất là 1 giây/lần.

Ngoài chức năng chính là Định vị GPS, thiết bị còn có thêm tính năng quản lý, giám sát,xác định vận tốc và quãng đường di chuyển của phương tiện. Theo công bố của nhà sản xuất thiết bị định vị GPS thì sai số vận tốc hiển thị có thể hạn chế chỉ còn khoảng 0,5% so với giá trị thực. Việc thu phát tín hiệu của hệ thống GPS có độ chính xác về tọa độ dao động trong các vòng tròn có bán kính từ 05 - 15m. Nếu tốc độ của phương tiện trong khoảng 20 – 40km/h thì trong 1 giây phương tiện đó sẽ di chuyển được một quãng đường bằng 5m – 11m.

Hiện nay ở các nước thuộc Liên hiệp châu Âu, Thiết bị Giám sát hành trình lắp đặt trên xe ôtô là loại thiết bị sử dụng đầu đo xung gắn ở hộp số hoặc bánh xe.. Theo đó, việc xác định vận tốc và quãng đường di chuyển được xác định trên cơ sở các tín hiệu xung được truyền từ đầu đo gắn ở hộp số và bánh xe. Nhiều nhà cung cấp thiết bị Giám sát hành trình ôtô đã đưa ra thị trường loại thiết bị có đủ các tính năng của thiết bị giám sát đã được quy định trong tiêu chuẩn GB/T19056-2003 và có thêm tính năng GPS. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu quản lý khác nhau của các doanh nghiệp vận tải. Công ty sản xuất Thiết bị định vị còn cung cấp cả loại thiết bị giám sát có khả năng kết nối với Camera, kết nối với công tắc điều khiển cửa, bàn đạp phanh, cơ cấu điều khiển lái, đạp…

Hiện nay ở Việt Nam, một số doanh nghiệp đã nhập khẩu thiết bị dinh vi oto, định vị gps  và còn có một số doanh nghiệp tự nghiên cứu, sản xuất, lắp đặt một số loại thiết bị GPS. Tìm hiểu qua các tính năng của thiết bị định vị được doanh nghiệp công bố thì hầu hết các thiết bị này là loại thiết bị phục vụ cho việc hướng dẫn quản lý, giám sát đường đi, kiểm soát giám sát phạm vi, tình trạng hoạt động của xe và chống trộm cắp xe của bạn…

Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VIỆT TOÀN CẦU(VIETGLOBAL)
Văn phòng giao dịch :
Tại Hà Nội: P511 Tòa nhà F4 Khu đô thị mới Yên Hòa - Trung Kính - Cầu Giấy
Tel: 0466 800 805 / Fax: 04 62698980
Tại TPHCM: P301 Số 93 Cộng Hòa – P4 – Tân Bình – Hồ Chí Minh
Tel: (84 8) 38111424 / Fax: (84 8) 38111424
Hotline: 0906 289 839( Mr Trường)
Email: truongnguyen@vgl.com.vn
Website: http://dinhvixehoivietglobal.jimdo.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét